13:13 ICT Thứ năm, 15/11/2018

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 103

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1804

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 150123

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018- 2019

Thứ năm - 13/09/2018 17:41
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018- 2019
  UBND HUYỆN CAN LỘC
 TRƯỜNG THCS TRÀ LINH

 
 
 

               Số  ….  /KH-THCS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                             
               Can Lộc, ngày ….. tháng 9 năm 2018
     
       
 
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018- 2019

 
 
 

  1. Căn cứ để xây dựng kế hoạch
  • Căn cứ chỉ thị 2919/CT-BGD ngày 10 tháng 8 năm 2018 của Bộ GD&ĐT về  nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019;
  • Căn cứ Nghị quyết số 96/2018/NQ-HĐND về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông đến năm 2025 và những năm tiếp theo của HĐND tỉnh;
  • Căn cứ quyết định số 2315/QĐ-UBND ngày 03 tháng 8 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2018-2019;
  • Căn cứ công văn …./SGD ĐT-GDPT ngày ….. của Sở giáo dục đào tạo và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp THCS năm học 2018-2019;
  • Trường THCS Trà Linh xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 như sau:
          II.  Đặc điểm tình hình
  1. Đặc điểm của địa phương:
          + Thuận lợi: Nhà trường có học sinh 2 xã với truyền thống hiếu học, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Sự đồng thuận của nhân dân trong công tác huy động nguồn lực cho phát triển giáo dục và đào tạo.
          + Khó khăn: Thuộc địa bàn miền núi của huyện, nhiều thôn xóm còn xa trường. Điều kiện kinh tế khó khăn, hộ nghèo chiếm hơn 40%. Phong trào học tập của học sinh trong mỗi cấp học còn hạn chế.
  1. Thực trạng của nhà trường:
Năm học 2018-2019 nhà trường với quy mô 21 lớp, 563 học sinh trong đó: Khối 6: 5 lớp (136 em); Khối 7: 5 lớp(136 em); Khối 8: 6 lớp 157 em; Khối 9: 5 lớp( 133 em).
Đội ngũ CBGV-NV 54 người trong đó CBQL: 03; Văn thư hành chính: 05 và Giáo viên trực tiếp đứng lớp có: 44 (tỉ lệ 2.1GV/lớp). Trình độ đạt chuẩn 100% và trên chuẩn 93%.
Cơ sở vật chất có 21 phòng học phục vụ học 1 ca; Các phòng chức năng, phục vụ học tập đảm bảo, trường đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Khuôn viên trường lớp đảm bảo diện tích, đã có bản quy hoạch tổng thể nhà trường. Tuy vậy trang thiewets bị dạy học còn hạn chế do hư hỏng nhiều. Công tác xã hội hóa giáo dục chưa tác động mạnh mẽ đến phong trào học học tập
  1. Thành tích nổi bật của trường năm học qua và những năm gần đây:
  • Năm học 2017-2018: Được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia; Được UBND tỉnh tặng bằng khen; Chất lượng GD có nhiều chuyển biến tốt đặc biệt là chất lượng HSG các cấp…
  • Trong điều kiện khó khăn như vậy nhưng trong những năm gần đây nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực đó là: Cơ sở vật chất được tăng cường, xây mới và sữa chữa khang trang hơn, điều kiện học tập khá thuận lợi hơn trước và đội ngũ giáo viên được bổ sung cả về số lượng và chất lượng nên chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, đặc biệt là chất lượng học sinh giỏi 2 năm qua có nhiều thành tích cao, Năm học 2017-2018: Được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia; Được UBND tỉnh tặng bằng khen; Chất lượng GD có nhiều chuyển biến tốt đặc biệt là chất lượng HSG các cấp; Các hoạt động trong và ngoài nhà trường có nhiều nét nổi bật.
  1. Những cơ hội và thách thức (thuận lợi, khó khăn)
          Với đội ngũ CBQL, giáo viên có năng lực và đầy trách nhiệm từng bước khẳng định được sự chuyển biến về chất lượng nhà trường. Sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân đã sớm khắc phục được khó khăn về cơ sở vật chất và tạo nên động lực cho nhà trường phát triển.
          Tuy vậy nhà trường đang còn nhiều khó khăn như hiện tại trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn chưa đảm bảo được yêu cầu dạy và học. Một bộ phận phụ huynh, học sinh chưa quan tâm tới việc học tập. Công tác xã hội hóa chưa đi vào chiều sâu, chưa hiệu quả.
          III. Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện
  1. Phương hướng chung
      Tăng cường nề nếp, kỉ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, kĩ năng sống, ý thức chấp hành luật pháp; Đổi mới mạnh mẽ phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá, chú trọng việc học đi đôi với hành, giáo dục nhà trường gắn với giáo dục gia đình và cộng đồng; Tập trung làm tốt cảnh quan nhà trường, trang sắm thiết bị dạy học củng cố hoàn thiện trường đạt chuẩn quốc gia. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
  1. Chỉ tiêu
2.1. Thực hiện kế hoạch phát triển
Số lớp: 21; Số học sinh: 563 em
2.2. Chất lượng giáo dục
          + Chất lượng văn hóa: Loại giỏi: Trên 5 %; Khá: Trên 43%; Trung bình: Dưới 45%; Yếu, kém: Dưới 3%;
          + Hạnh kiểm: Tốt, khá: Trên 99 %; Trung bình: Dưới 1%; không có học sinh xếp đạo đức yếu, không có HS vi phạm pháp luật.
          + TNTHCS: Trên 98%; tuyển sinh vào lớp 10 - THPT xếp thứ 7 Huyện và thứ dưới 90 Tỉnh.
          + Học sinh giỏi các môn văn hóa: Tốp từ thứ 4-6 toàn Huyện , có 2 em HSG cấp Tỉnh
          + TT- ĐK xếp thứ 5-7 toàn đoàn
2.3. Các cuộc thi, hội thi:
Có đề tài, dự án dự thi đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh.
2.4. Phổ cập giáo dục:
PCGDTHCS đạt 98%; TN THCS đi học nghề đạt trên 18%.
2.5. Bồi dưỡng đội ngũ:
- 100% CB, GV, NV được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Bồi dưỡng về chính trị qua các đợt học tập quán triệt chỉ thị, nghị quyết của huyện ủy, của ngành giáo dục.
- 100% giáo viên tham gia và có sản phẩm trên trường học kết nối. Hoàn thành chương trình BDTX theo kế hoạch.
2.6. Xây dựng  CSVC, cảnh quan, trường chuẩn quốc gia:
- Tham mưu với UBND huyện, chính quyền 2 địa phương để tăng cường CSVC, trang thiết bị dạy học. Huy động nguồn lực cải tạo nâng cấp các phòng học, sân chơi bãi tập. Tập trung cải tạo trường đạt chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, có công trình nước sạch, vệ sinh đạt chuẩn. Phấn đấu trường đạt tiên tiến xuất sắc.
          3. Nhiệm vụ và giải pháp
3.1. Thực hiện kế hoạch phát triển
          Tập trung thực hiện tốt kế hoạch phát triển. Thực hiện tốt công tác tuyển sinh. Duy trì sĩ số học sinh, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học;
3.2. Nâng cao chất lượng CBQL và đội ngũ giáo viên
- Quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, của Đảng các cấp, về nhiệm vụ trọng tâm của cấp học tới từng cán bộ giáo viên; triển khai thực hịên tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua. “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gư­ơng đạo đức, tự học và sáng tạo" và các  phong trào thi đua “Xây dựng trường học dân chủ, an toàn, thân thiện”; "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, dạy và học", chú trọng việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị đạo đức, lối sống của CBQL, GV, NV và học sinh.  
          - Nâng cao ý thức cho CBQL, GV, NV về tự học, tự bồi dưỡng bản thân.          Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng thiết thực cấp trường, tổ chức thao giảng, dự giờ, thăm lớp; tăng cường kiểm tra tư vấn cho giáo viên trong tự học; 100% GV hoàn thành chương trình BDTX theo kế hoạch đăng ký đầu năm học; Học kỳ 1: 2 Mô Đun.  Học kỳ 2: 2 Mô Đun; kiểm tra đánh giá kết quả vào cuối tháng 12/2018 và cuối tháng 3/2019.
          - Tăng cường vai trò tự học của GV qua các kênh. Có chính sách hỗ trợ, động viên kịp thời GVcó thành tích cao trong các lĩnh vực. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá GV, phân công GV khá giỏi kèm cặp GV yếu (theo từng mặt). Đổi mới công tác  thi đua khen thưởng đảm bảo tính công khai, dân chủ tạo được sự đồng thuận và khích lệ được phong trào hoạt động của nhà trường.
- Đẩy mạnh sinh hoạt tổ chuyên môn trên trường học kết nối bằng ý thức trách nhiệm và tâm huyết thực sự để đạt hiệu quả thực chất. Chú trọng đi sâu vào các chuyên đề giảng dạy có tính thiết thực, tổ chức 8 chuyên đề/1tổ/năm. Trong đó: 5 chuyên đề cấp trường, 3 chuyên đề cấp cụm. Hồ sơ soạn giảng có chất lượng thực chất, tránh sao chép giáo án từ mạng, đối phó.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, cụm chuyên môn liên trường.
3.3. Thực hiện kế hoạch giáo dục
- Thực hiện nghiêm túc việc điều chỉnh nội dung, chương trình dạy học theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới theo tinh thần hướng dẫn tại công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đảm bảo kết thúc học kì I (20/01/2018); kì II trước ngày 25/5 2018, kết thúc năm học trước ngày 31/5/2018 theo Quyết định số 2315/QĐ-UBND ngày 03/8/2018 của UBND Tỉnh về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2018-2019;
- Trên cơ sở chuẩn KT-KN và thái độ,  GV chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường. Kế hoạch giáo dục được duyệt của hiệu trưởng.
- Các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên chủ động rà soát, điều chỉnh, tinh giảm nội dung dạy học phù hợp với chuẩn KT-KN , điều chỉnh kế hoạc dạy học thực sự phù hợp với đối tượng học sinh. Khuyến khích giáo viên thiết kế lại các tiết học trong SGK thành các bài học theo chủ đề trong mỗi môn học hoặc tích hợp liên môn. Chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh. Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, đưa hoạt động trải nghiệm vào kế hoạch dạy học một cách linh hoạt phù hợp với đối tượng học sinh, NCKH, vận dụng KTLM vào giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh. Kế hoạch dạy học của tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên phải hoàn thành cuối tháng 8, đầu tháng 9 và phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện.
- Nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong nhà trường. Chú trọng sinh hoạt chuyên môn theo hướng "nghiên cứu bài học", và trên "trường học kết nối" theo Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 và Công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015.
- Tăng cường phụ đạo học sinh yếu dưới mọi hình thức. GV bộ môn trực tiếp kèm cặp, giúp đỡ, động viên các em tiến bộ. Tổ chức bồi dưỡng HSG các môn theo kế hoạch của ngành.
- Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; Tiếp tục thực hiện điều chỉnh  nội dung, chương trình dạy học Tiếng Anh. Chú trọng dạy kĩ năng  nghe, nói, giao tiếp bằng Tiếng Anh. Đa dạng các  hình thức tổ chức dạy học để rèn luyện tốt 4 kỷ năng cho HS.
 - Triển khai đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/4/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT- GDTrH ngày 07/7/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016 của Bộ GD&ĐT.
- Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục NGLL, trải nghiệm sáng tạo
- Tổ chức tốt ngày tựu trường (20/8), các hoạt động trong "tuần lễ sinh hoạt tập thể " đầu năm bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, ý nghĩa. Đặc biệt quan tâm đến lớp đầu cấp, giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, phương pháp dạy học và giáo dục của nhà trường. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày khai giảng, Lễ tri ân, lễ  chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời;  Hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và thể dục nhịp điệu. Kết hợp tiết sinh hoạt Đội với tiết chào cờ đầu tuần làm một.
- Dạy thêm, học thêm: Chỉ tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Theo tình hình tự nguyện đăng ký tham gia của học sinh, tổ chức rà soát phân loại học sinh theo đối tượng để việc dạy và học có hiệu quả. Nhà trường xây dựng kế hoạch hợp lý trình phòng GD-ĐT phê duyệt và cấp giấy phép mới thực hiện. Trước hết ưu tiên cho đối tượng học sinh lớp 9 (dự kiến tổ chức vào tháng 10/2018).
4. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra, đánh giá
4.1. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh; chú trọng rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh theo tinh thần công văn số 3535/BGDĐT về áp dụng phương pháp "bàn tay nặn bột" và các phương pháp dạy học tích cực khác.
- Thực sự mạnh dạn đổi mới nội dung, phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, dạy những gì học sinh cần chứ không dạy những gì giáo viên có.
- Tăng cường dự giờ thăm lớp, học tập các đồng nghiệp dạy tốt ở trường mình, cũng như trường bạn.
- Đa dạng hóa các hình thức dạy học, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường ứng dụng CNTT và truyền thông trong tổ chức dạy học thông qua sử dụng các mô hình học tập, kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến. Vận dụng linh hoạt các thành tố tích cực của mô hình trường học mới vào dạy học, chú trọng việc giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà và ở ngoài nhà trường.
- Đẩy mạnh công tác  hướng dẫn NCKH đối với học sinh; tổ chức tốt cuộc thi NCKH cấp trường, cấp Huyện;
4.2. Đổi mới kiểm tra và đánh giá; kiểm định chất lượng giáo dục
- Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra. Đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Đảm bảo 100% đề xây dựng theo ma trận đề, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng.
- Chú trọng  hình thức kiểm tra, đánh gia HS: đánh giá qua các hoạt động trên lớp, đánh giá qua hồ sơ, vở học tập; đánh giá qua báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, NCKH, kết quả Thực hành - Thí nghiệm.
- Kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học và đánh giá tổng kết cuối kì, cuối năm. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.
- Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn, nhóm tăng cường kiểm tra đột xuất học sinh để có sự chỉ đạo, định hướng, điều chỉnh cách dạy của giáo viên một cách kịp thời, phù hợp với đối tượng học sinh.
- Kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa lí thuyết với thực hành; vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn. Đối với các môn KHXH tăng cường ra các câu hỏi mở gắn liền với quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến.
5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
- Triển khai kế hoạch phát triển hệ thống tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn trực tuyến qua mạng để nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lí, nâng cao kĩ  năng ứng dụng CNTT cho cán bộ giáo viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Sư dụng phòng tin học với 15 máy tính kết nối internet để CBGV và học sinh học tập, khai thác dữ liệu.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng thiết bị hiện đại vào dạy học. Sử dụng hiệu quả các phần mềm vào quản lí nhà trường, quản lí chuyên môn.
6. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo chất lượng cho các hoạt động giáo dục.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể CB-GV, học sinh, phụ huynh và toàn thể  Đảng bộ và nhân dân địa phương 2 xã về việc tập trung xây dựng cảnh quan, khuôn viên đảm bảo các tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia.
          - Huy động sự đóng góp về nhân lực, vật lực của hội cha mẹ học sinh, các tổ  chức xã hội, của cả GV và học sinh để mua sắm thêm trang thiết bị dạy học, cải tạo cảnh quan, sân chơi bãi tập.
7. Xây dựng môi trường giáo dục dân chủ, an toàn, lành mạnh, thân thiện
- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, pháp luật cho CBQL, GV và học sinh. Chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền biển đảo, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, bảo tồn thiên nhiên, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, ATGT theo hướng dẫn của Bộ;
- Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục NGLL vào nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm đảm bảo tính linh hoạt về hình thức dạy học, hình thức kiểm tra, đánh giá, rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng hoạt động xã hội của học sinh. Phối kết hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường để giáo dục kỷ năng sống cho HS như: An toàn về điện, phòng chống đuối nước….
- Tổ chức đưa các trò chơi dân gian vào trường học. Tổ chức các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, thu gom rác thải, diệt chuột,...
- Xây dựng quy chế dân chủ và quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường; xây dựng hộp thư góp ý; tổ chức các hoạt động giao lưu, đối thoại với giáo viên, học sinh, phụ huynh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
8. Công tác phổ cập giáo dục
-Tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đảng về công tác phổ cập, tổ chức triển khai các văn bản chỉ đạo phổ cập tới toàn thể đội ngũ CB- GV, HS và Phụ huynh. Tư vấn phân luồng học sinh sau TN THCS kịp thời, hiệu quả.
 -Thường xuyên theo dõi cập nhật phổ cập số học sinh đang theo học tại trường. Theo dõi sát số học sinh bỏ học trong từng tháng, từng học kỳ, báo cáo địa phương kịp thời để phối hợp có kế hoạch vận động các em trở lại lớp.
-Tiếp tục đa dạng các phương thức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. Tổ chức các buổi tuyên truyền trong nhà trường, hội cha mẹ học sinh và nhân dân về nội dung công tác tuyển sinh TCCN, CĐN, TCN vào thời gian đầu năm 2019 cho đối tượng HS lớp 9 để  học sinh tham gia đúng nguyện vọng.
9. Đổi mới công tác quản lí
          - Nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý, ứng dụng tốt CNTT và quản lý nhà trường. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ kết hợp với tư vấn, thúc đẩy, chú trọng đi sâu vào kiểm tra chuyên môn.
          - Đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cán bộ giáo viên – Nhân viên, hiệu quả làm việc cũng như ý thức trách nhiệm với công việc được giao.
-Tổ chức tốt cho CB- GV học tập quán triệt hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến giáo dục, các văn bản quản lý chuyên môn. Cán bộ quản lý vững vàng về chính trị, tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết, trách nhiệm, đổi mới tư duy, năng động, sáng tạo.
-Thực hiện tốt công tác “Ba công khai” trong nhà trường đảm bảo thông tin công khai kịp thời trước hội đồng sư phạm, học sinh và phụ huynh, thực hiện “Ba công khai”  để người học và xã hội giám sát.
5. Công tác thi đua – Khen thưởng
Căn cứ vào nhiệm vụ được giao,  nhà trường xây dựng bộ tiêu chí đánh giá thi đua các tập thể, cá nhân một cách khoa học, phù hợp. Theo dõi đánh giá chính xác, khách quan, công khai kết quả tạo động lực cho CBGV-NV phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
          IV.  Kinh phí tổ chức thực hiện kế hoạch
  • Kinh phí sữa chữa CSVC, mua sắm thiết bị dạy học: 150 triệu đồng ( Nguồn từ kinh phí chi thường xuyên)
  • Kinh phí chi hoạt động chuyên môn: 250 triệu đồng
  • Kinh phí khác: 200 triệu đồng
          V. Tổ chức thực hiện
  1. Ban Giám hiệu nhà trường: Phổ biến kế hoạch và thống nhất triển khai nhiệm vụ theo từng tuần, từng tháng. Đánh giá kết quả kịp thời để có bổ sung điều chỉnh hợp lý. Giao nhiệm vụ chỉ đạo cho từng đồng chí trong BGH nhà trường một cách cụ thể.
  2. Tổ chuyên môn: Trên cơ sở kế hoạch nhà trường các tổ chuyên môn theo tình hình nhiệm vụ triển khai thực hiện.
  3. Giáo viên: Nắm bắt kế hoạch nhà trường, tổ chuyên môn để thực hiện.
          VI. Kiến nghị đề xuất
Về phía UBND huyện: Tiếp tục chỉ đạo để tăng cường CSVC đáp ứng điều kiện dạy học.
Phòng GD&ĐT: Có sự chỉ đạo, quan tâm về đội ngũ giáo viên, về chất lượng các trường vùng khó khăn.
 
 
 
DUYỆT PHÒNG GD&ĐT
 
 
    HIỆU TRƯỞNG
 
              
                                                               
 
                                                                        Hoàng Quốc Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG